Khai quật mộ tập thể tại địa đạo xã Trung An, huyện Củ Chi

Chứng kiến quá trình khai quật có đại diện Sở Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP.HCM, UBND huyện Củ Chi, UBND Xã Trung An, Trung tâm Bảo tồn di tích Sở Văn hóa Thông tin TP.HCM, Ban công tác người Hoa TP.HCM và thân nhân các liệt sĩ.

Khi đào xuống độ sâu khoảng 2m, đội tìm kiếm đã phát hiện được địa đạo dưới lòng đất. Tuy nhiên, do khu vực này trong chiến tranh từng bị bom cày xới nên nhiều đoạn địa đạo bị đất cát vùi lấp. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, đội tìm kiếm đã phát hiện được nhánh thứ hai của địa đạo. Theo lời kể của các nhân chứng và phán đoán của những người có kinh nghiệm, nhiều khả năng sẽ tìm thấy hài cốt bên trong nhánh địa đạo này.

Khai quật mộ tập thể tại địa đạo xã Trung An, huyện Củ Chi ảnh 1

Khai quật mộ tập thể tại địa đạo xã Trung An, huyện Củ Chi ảnh 2

Khai quật tìm kiếm hài cốt 11 liệt sĩ hy sinh tại địa đạo ấp An Bình, xã Trung An, huyện Củ Chi

Trong quá trình đào cũng đã tìm thấy vải dù, võng dù, ca uống nước của cán bộ, chiến sĩ và du kích Củ Chi ngày trước. Đặc biệt, từ thông tin đăng tải trên Báo SGGP, Ban công tác người Hoa TP.HCM đã liên hệ với Sở Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP và xác nhận có 2 cán bộ người Hoa hy sinh tại địa đạo ấp An Bình, xã Trung An, huyện Củ Chi vào ngày 12-11-1964. Như vậy, nhiều khả năng bên dưới địa đạo hiện còn 13 hài cốt liệt sĩ.

Hôm nay 16-4, đội tìm kiếm tiếp tục làm việc.

Theo Mai Hương (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.