Hơn 3.400 ý kiến nhân dân góp ý xây dựng tượng đài Bác Hồ

Cũng theo ông Thuận, ngoài ý kiến đóng góp kỹ lưỡng của tập thể Ban thường vụ Thành ủy, có hơn 3.400 ý kiến của các tầng lớp nhân dân TP gửi về ban tổ chức đóng góp để xây dựng tượng đài Bác Hồ.

Theo ông Lê Tôn Thanh, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được phát động từ tháng 5-2013 cho đến tháng 8-2013. Sau ba tháng, ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm, sau đó chọn ra ba tác phẩm xuất sắc nhất để vào vòng hai. Các tác giả của ba tác phẩm này đã được TP tổ chức tham quan thực tế tại nơi đã để lại nhiều dấu ấn của Bác là nhà sàn, lăng Chủ tịch và Khu rừng K9 – khu rừng bảo vệ cảnh quan đặc biệt Di tích lịch sử về Bác Hồ (tại Ba Vì, Hà Nội). Chuyến tham quan thực tế này sẽ giúp các nhà điêu khắc sáng tác tượng đài của vị lãnh tụ mang tầm vóc của một danh nhân văn hóa thế giới và cũng giản dị, gần gũi với nhân dân trong nước và quốc tế.

Tượng đài Bác Hồ cao 7,2m (gồm cả khối đế), được đúc bằng đồng, nặng khoảng 5 tấn. Dự kiến đến tháng 9-2014, sẽ đúc xong tượng Bác bằng đồng và sẽ hoàn thành toàn bộ công trình vào tháng 3-2015. Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi trước UBND TP hiện nay sẽ được thỉnh về Cung thiếu nhi TP.

Nhà điêu khắc Lâm Quang Nới (TP.HCM) đã đạt giải nhất cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài Bác Hồ tại TP.HCM. Ông Hứa Ngọc Thuậ, cho biết mẫu tượng đài Bác Hồ đã được chọn sẽ tiếp tục Ban thường vụ Thành ủy góp ý, sửa từng chi tiết để thể hiện được chính xác nhất về hình ảnh, phong thái của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

VIỆT HOA 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm