Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

* Tỉnh Thừa Thiên-Huế Xây dựng chuẩn mực chung về đạo đức

* Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắc Nông chữa bệnh, lập bếp ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Chuẩn mực đạo đức do tỉnh xây dựng có 5 nội dung, đó là những quy định trong giải quyết các mối quan hệ cơ bản, bao gồm: Đối với quê hương, đất nước; đối với nhân dân; đối với đồng chí, đồng nghiệp; đối với công việc; đối với bản thân mình.

5 tiêu chuẩn đạo đức chung ngắn gọn, được in trên bìa cứng, đóng dấu của Tỉnh ủy và cấp cho 100% cán bộ, đảng viên, công chức để dễ nhớ, dễ học. Khi nhận xét, đánh giá cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị sẽ dựa vào những tiêu chuẩn này.

* Sau khi tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng cho cán bộ, đảng viên, Chi bộ và ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắc Nông đã tổ chức rút kinh nghiệm, bàn biện pháp khắc phục những thiếu sót do quần chúng phát hiện, đồng thời xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Bác Hồ để cán bộ, đảng viên và nhân viên phấn đấu.

Đặc biệt, bệnh viện đã xây dựng chương trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những việc làm cụ thể, thiết thực và tổ chức thực hiện chặt chẽ. Năm 2007, các chỉ tiêu về chuyên môn đều vượt kế hoạch từ 20% đến 40%; Bệnh viện tổ chức mổ hơn 300 ca miễn phí vào ngày nghỉ và lập bếp ăn tình thương miễn phí cho bệnh nhân nghèo (mỗi ngày phục vụ từ 80 đến 120 bệnh nhân với định suất 12.000 đồng/người/ngày/); 4 y sĩ, bác sĩ của bệnh viện đã tự nguyện cho máu bệnh nhân tại chỗ…

MINH HUY - HUY QUANG - (Theo QĐND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm