Hồ sơ trễ hẹn, lãnh đạo không xin lỗi dân sẽ bị xử lý

Theo ông Trung, sắp tới TP sẽ tiến hành kiểm tra các cơ quan về thái độ phục vụ của cán bộ công chức. “Những cơ quan, ban/ngành, quận/ huyện, phường/xã nào trả hồ sơ trễ hẹn mà không có thư xin lỗi của thủ trưởng sẽ bị xử lý. Khi viết thư xin lỗi phải nói rõ ngày nào trả hồ sơ để người dân được biết. Những cá nhân, cán bộ công chức làm hồ sơ trễ hẹn cũng sẽ bị kiểm điểm, xử lý” - ông Trung cho hay.

Cũng theo ông Trung, cải cách thủ tục hành chính và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức là hai khâu đột phá trong việc xây dựng nền hành chính phục vụ dân. Trên tinh thần đó, TP sẽ tiến hành sát hạch bắt buộc định kỳ đối với cán bộ công chức lãnh đạo và công chức chuyên môn nghiệp vụ. Cùng với việc này, TP sẽ mạnh tay áp dụng các chế độ từ nhiệm, miễn nhiệm, buộc thôi việc đối với những công chức vi phạm kỷ luật, không hoàn thành nhiệm vụ hai năm liền. “Để đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với nền hành chính của TP, Viện Nghiên cứu phát triển TP đang tiến hành điều tra xã hội học trên diện rộng. Ngoài ra, TP đang có một địa chỉ đáng tin cậy là cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính khi ban hành của Sở Tư pháp TP. Đây cũng là nơi tiếp nhận những kiến nghị, phản ánh của cử tri, doanh nghiệp về thủ tục hành chính” - ông Trung thông tin.

MẠNH LÊ

 

Dân phản ánh: Cần tiếp thu và chỉnh sửa chân thành

Tại chương trình trên, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Lê Trương Hải Hiểu nói: Từ những phản ánh dù nhỏ nhưng xác đáng, nếu chính quyền ghi nhận và chỉnh sửa kịp thời theo nguyện vọng của bà con, thì sẽ thấy được sự hài lòng và hạnh phúc từ dân. Đó là thành quả mà chính quyền đem lại cho người dân. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng để thấu hiểu điều đó không phải là dễ và cần phải giáo dục cán bộ, công chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm