Hiện thực hóa tiềm năng của tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần triển khai có hiệu quả quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng ba nước thông qua, gắn kết giữa quy hoạch của từng địa phương với quy hoạch của vùng và của cả khu vực TGPT để hiện thực hóa tiềm năng của khu vực này.

Đại diện cho các đối tác phát triển, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, nhấn mạnh diễn đàn là cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ đối tác giữa ba quốc gia cũng như giữa các địa phương trong tiểu vùng tam giác phát triển hướng tới sự phát triển bền vững.

Được biết để thu hút vốn đầu tư, trong đó có nguồn vốn ODA, năm tỉnh nằm trong khu vực tam giác phát triển của Việt Nam là Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước đã đề xuất 29 dự án ưu tiên về giáo dục, y tế, cấp thoát nước, phát triển hạ tầng đô thị và giao thông vận tải. Tại diễn đàn, đại diện của năm tỉnh này đã đi sâu phân tích hiện trạng, nêu lên những định hướng và đề xuất các giải pháp để thúc đẩy phát triển, làm sâu sắc và nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực trong khu vực TGPT.

THẾ SỰ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm