Hãy cùng khơi dậy sức mạnh của cả dân tộc

Phải đuổi kịp các nước xung quanh; khắc phục những yếu kém, bất cập, những biểu hiện suy thoái của đạo đức xã hội để xứng đáng với sự hy sinh của hàng triệu liệt sĩ, người có công để chúng ta có được ngày hôm nay. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh như thế tại hội nghị toàn quốc biểu dương người có công tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh - mùa xuân 1975. Hội nghị do Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và UBND TP.HCM tổ chức sáng 14-4.

Tại hội nghị này, gần 300 đại biểu tiêu biểu là những người tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh đã cùng nhau ôn lại những trận đánh vang dội mà mình từng tham gia góp sức vào cuộc Đại thắng mùa xuân 1975.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ thái độ xúc động, tri ân và biết ơn những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh, trong đó nhiều người đã trở thành huyền thoại. Phó Thủ tướng khẳng định 40 năm chiến tranh đã qua nhưng những tàn dư của cuộc kháng chiến khốc liệt vẫn chưa hết, gần nửa triệu liệt sĩ vẫn chưa được ghi danh hoặc hài cốt vẫn chưa được quy tập, hàng triệu tấn bom mìn vẫn còn nằm đâu đó, biết bao người bị di chứng của chiến tranh, bị nhiễm chất độc hóa học.

Phó Thủ tướng cũng kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay xây dựng đất nước: “Nếu tất cả mọi người đều chung tấm lòng, đều nung nấu ý chí, đều nung nấu một câu hỏi làm sao để đất nước phát triển nhanh hơn… Nhất định chúng ta sẽ có cách khơi dậy mọi tài năng - sức mạnh của cả dân tộc mình” - Phó Thủ tướng nói.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền cho biết Đảng và Nhà nước luôn quan tâm xây dựng và không ngừng hoàn thiện hệ thống chính sách, chế độ ưu đãi thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Cùng với chính sách ưu đãi của Nhà nước, phong trào đền ơn đáp nghĩa đã trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa của dân tộc, đã phát huy được sức mạnh của cả cộng đồng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm