Góp ý dự án Luật bầu cử: Ủng hộ ứng viên tranh cử

Ông Hà Minh Sơn, Phó Trưởng ban Công tác ĐBQH, đề nghị để bảo đảm sự công bằng, khách quan thì không nên bổ sung quy định người ứng cử tự mình vận động tranh cử.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, cho rằng phải cho phép người tự ứng cử được quyền tự vận động tranh cử với “luật chơi” công bằng cho mọi ứng viên. “Người ứng cử có quyền đứng ra hiến kế, đề xuất, có chương trình hành động trình bày công khai trước cử tri. Họ có quyền đứng ra nêu chính kiến của mình, đưa ra các lời hứa với cử tri và nếu cử tri thấy họ có tài, làm được việc thì sẽ ủng hộ. Còn sợ việc tự vận động tranh cử bằng hình thức dùng tiền, vật chất để mua phiếu thì đã có pháp luật ràng buộc và xử lý. Không nhất thiết phải đưa ra rào cản như vậy” - ông Thương phát biểu.

Ông Lê Ngọc Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Đắk Lắk, ủng hộ quan điểm của ông Thương và cho rằng không nên quá lo lắng tới việc mua phiếu.

L.PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.