HĐND TP.HCM LẤY PHIẾU TÍN NHIỆM

Giám đốc Sở KH&ĐT có tín nhiệm thấp nhất

Chiều 10-12, HĐND TP.HCM đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh do HĐND TP khóa VIII bầu. Trong tổng số 94 đại biểu HĐND khóa này, có 90 đại biểu có mặt bỏ phiếu.

Theo kết quả công bố, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP đạt số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 73 phiếu. Trong các lãnh đạo của UBND TP, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng nhận được số tín nhiệm cao nhiều nhất với 70 phiếu. Con số đó ở Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân là 68 phiếu. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín nhận được 65 số phiếu tín nhiệm cao, còn Phó Chủ tịch Hứa Ngọc Thuận 60 phiếu. Trong khi đó Phó Chủ tịch Tất Thành Cang chỉ nhận được 50 phiếu tín nhiệm cao.

Hai chức danh nhận số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất vẫn không khác kết quả lần lấy phiếu trước: Ông Thái Văn Rê - Giám đốc Sở KH&ĐT có 14 phiếu và Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Luận nhận 11 phiếu. Con số tín nhiệm cao của ông Rê là 33 và của ông Luận là 36.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trả lời báo chí về kết quả lấy phiếu tín nhiệm chiều 10-12. Ảnh: BÌNH MINH

Ngay sau khi công bố kết quả lấy phiếu tín, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm có trả lời phỏng vấn của báo giới.

. Phóng viên: Đánh giá của bà về kết quả lấy phiếu tín nhiệm lần này?

+ Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: Cá nhân tôi thấy các đại biểu đã phát huy hết trách nhiệm của mình, bỏ phiếu đánh giá công bằng. Chúng ta thấy đánh giá so với năm 2013 đã có những chuyển biến nhất định trong lĩnh vực của từng chức danh phụ trách nhưng tình hình còn khó khăn lắm và kỳ vọng của nhân dân TP rất lớn nên đại biểu cũng đặt ra các yêu cầu rất lớn đối với chức danh mình bầu.

. Kết quả lần trước cũng như lần này, giám đốc Sở KH&ĐT nhận số tín nhiệm thấp nhiều nhất. Bà nhận xét thế nào về kết quả này?

+ Tình hình kinh tế khó khăn thì lĩnh vực đầu tư đối đầu trực diện nhất và bộc lộ nhiều khó khăn, đòi hỏi ngành đầu tư phải năng động, đổi mới nhiều hơn để tháo gỡ, cải cách hành chính để thu hút đầu tư nhiều hơn. Đối với TP.HCM người ta rất kỳ vọng vào Sở KH&ĐT, nhất là vấn đề cải cách hành chính ở đó. Cho nên tôi nghĩ đại biểu đánh giá như thế với mong muốn giám đốc sở này vươn lên hơn nữa, phải năng động tháo gỡ khó khăn hơn nữa, đặc biệt phải quan tâm cải cách hành chính để làm sao mời gọi nhà đầu tư đến TP. Tôi không đánh giá Sở KH&ĐT gây khó khăn cho đầu tư nhưng rõ ràng là các thủ tục hành chính cần phải quan tâm rút gọn, làm sao để nhà đầu tư đến đây cảm thấy hoàn toàn thuận lợi không bị cản trở.

. Nhắc nhở nghiêm khắc thế nhưng qua hai lần lấy phiếu tín nhiệm, chủ tịch đánh giá thế nào về kết quả của giám đốc Sở KH&ĐT chưa cải thiện so với trước?

+ Cá nhân tôi thấy đồng chí ấy có rất nhiều cố gắng. Trong tình hình khó khăn của TP, khó khăn chung của cả nước và thế giới thì TP vẫn thu hút đầu tư khá, nhiều dự án lớn, các nhà đầu tư lớn vẫn tin cậy lựa chọn đầu tư vào TP.HCM. Trước hết đó cũng là nỗ lực của Sở KH&ĐT và giám đốc Sở KH&ĐT. Tuy nhiên, đại biểu HĐND mong muốn nhiều hơn thế. Chúng ta cũng nên chia sẻ, khích lệ với giám đốc Sở, một lĩnh vực khó trong tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm