Giải quyết thấu tình đạt lý để dân bớt khổ

Phần đông cử tri đồng tình với việc di dời để phục vụ các dự án phát triển đất nước nhưng họ không đồng ý với những bất hợp lý trong việc thu hồi đất, bồi thường và giải quyết tái định cư hiện nay.
“Đây là vấn đề được nêu ra trong nhiều năm liền, trong rất nhiều cuộc tiếp xúc đối thoại nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung” - cử tri Trần Trúc Hương (phường Bình Khánh, quận 2) nói và dẫn chứng một sự vụ cụ thể về việc hồ sơ của bà bị ghi sai mất một con số của số nhà, vậy mà khiếu nại lên xuống đến nay vẫn chưa có kết quả.
“Tôi đã đi khiếu nại đã năm năm nay mà kết quả vẫn chưa tới đâu, không lo làm ăn gì được. Mong chính quyền quan tâm, sớm xem xét thấu tình đạt lý để người dân bớt khổ” - bà Hương nói. Nhiều ý kiến khác thì đề nghị tăng mức hỗ trợ Quỹ 156 (quỹ hình thành theo Quyết định 156 của UBND TP nhằm hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người có đất bị thu hồi để thực hiện các dự án). Đồng thời, cần hỗ trợ cho vay không lãi suất để bà con yên tâm làm ăn sinh sống. Ngoài ra, các cử tri cũng cho rằng đang gặp khó khăn khi tiếp xúc với lãnh đạo quận để trình bày nguyện vọng.
Trao đổi với các cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm yêu cầu lãnh đạo quận rà soát lại các trường hợp đã nêu tại cuộc họp và phối hợp với các cơ quan chuyên môn quan tâm bố trí lịch tiếp công dân. Bà Tâm khẳng định TP rất quan tâm và đang nỗ lực hết sức để thực hiện chính sách tái định cư, giúp cuộc sống người dân đi vào ổn định. “UBND TP đang chỉ đạo Viện Nghiên cứu phát triển TP điều tra cuộc sống của người dân sau tái định cư để có cái nhìn khách quan, toàn diện nhằm tìm biện pháp khắc phục những mặt hạn chế, tổ chức lại cuộc sống người dân tốt hơn” - bà Tâm thông tin.
HOÀNG LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm