Dũng “tổng” và 9 cán bộ PMU 18 tham ô 3,4 tỷ đồng

Theo đó, cựu tổng giám đốc PMU 18 Bùi Tiến Dũng cùng chín cán bộ cơ quan này bị truy tố ra tòa về hành vi tham ô tổng số tiền 3,4 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, Dũng “tổng” đã bật đèn xanh để cấp dưới lập khống danh sách nhân viên tư vấn cho các gói thầu của dự án, rút tiền lương chia nhau. Từ tháng 8-2003 đến tháng 2-2007, dây làm ăn của Bùi Tiến Dũng rút ngân sách được 3,4 tỷ đồng. Phạm Tiến Dũng - Trưởng phòng của PMU 18 trực tiếp theo dõi dự án cùng nhân viên cấp dưới bỏ túi gần 1,6 tỷ đồng. Số tiền còn lại đã sử dụng hết cho mục đích khác theo chỉ đạo của Bùi Tiến Dũng và Phạm Tiến Dũng.

VKSND tối cao cáo buộc Dũng “tổng” rút 500 triệu đồng từ khoản tham nhũng tập thể này làm quà tiễn biệt cấp phó của mình là Đỗ Kim Quý về hưu và xài 100 triệu đồng tài trợ cho bạn bè mình họp lớp ở Quảng Ninh. Còn ông Quý biết rõ đây là số tiền đồng nghiệp chiếm đoạt từ nguồn vốn của dự án nhưng làm lơ nhận “quà” và dùng số tiền đó để mua ôtô riêng nên trở thành bị can thứ 11 trong vụ án, bị truy tố tội không tố giác tội phạm.

Bị can Bùi Tiến Dũng hiện đang thi hành bản án 13 năm tù về tội đánh bạc và đưa hối lộ.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm