Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ:

Đừng sợ mất phiếu trước đại hội mà ‘tròn vo’

Cho nên tôi khuyên đừng có làm như thế, phải biết xấu hổ. Đừng có sợ, mình làm tốt, làm đúng thì việc gì phải sợ. Anh làm tốt, làm đúng tuy có mất lòng một tí nhưng phiếu anh lại cao đấy. Dân sẽ tin và bầu cho anh, Đảng cũng sẽ thấy cái tốt của anh”. Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã nói như thế tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 20 vào sáng 30-3.

Ông Thọ cho rằng cứ mỗi khi gần tới đại hội là tư tưởng “tiến công” của cán bộ không còn mạnh mẽ lắm. Nhiều người sẽ sợ đụng chạm, né tránh, nói cũng không dám nói. Vì nói rồi lại sợ đến khi bỏ phiếu bị người ta gạch mất nên cứ ăn ở “tròn vo, nói chi cũng được được rồi hứa đủ thứ”.

Cũng tại hội nghị này ông Thọ yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát lại những vụ người dân khiếu kiện kéo dài. “Mình giải quyết rồi nhưng dân vẫn không chịu. Cái này phải bình tĩnh ngồi lại, đọc tới đọc lui, đọc xuôi đọc ngược xem vì sao dân không chịu. Để phát hiện ra còn có thể xử lý được thì phải xử lý”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết cứ hai tuần ông lại ngồi nghe báo cáo một lần về các vụ khiếu nại của dân. Một năm qua ông tổng hợp được 20 trường hợp. “Đây là 20 trường hợp điển hình, cơ quan nhà nước trả lời rồi mà dân không chịu. Bây giờ ngồi đọc lại thấy dân không chịu là đúng. Do mình làm sai” - ông Thọ nói.

Ông Trần Thọ đề nghị phải tập trung giải quyết phần đúng đó cho dân. “Dân được thêm một chút đỉnh thì cũng tốt thôi. Việc gì có lợi cho dân thì mình làm, việc gì có hại cho dân thì mình tránh. Cho nên phải rà soát lại những cái đã có kết luận của thanh tra rồi mà dân vẫn chưa chịu để sửa. Sắp tới tôi sẽ sửa cho sáu trường hợp như vậy. Tôi tin chắc mọi người sẽ ủng hộ” - ông Thọ cho biết.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm