Đừng để việc thuộc nghị quyết chỉ là giáo điều

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng khẳng định, điều quan trọng nhất trong học tập nghị quyết lần này là phải gắn liền với việc nghiên cứu, thảo luận và đề ra được chương trình hành động để nghị quyết đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

“Nghị quyết thì thuộc nhưng khi làm lúng túng là không được. Chính vì vậy song song với học tập nghị quyết, người cán bộ phải gắn với việc rút ra được gì để áp dụng trong thực tế bằng chương trình hành động với những nội dung cụ thể. Nếu không làm được như vậy thì việc thuộc nghị quyết chỉ là giáo điều” - ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Ông Võ Văn Thưởng đề nghị cần nghiên cứu, quán triệt kỹ để xác định cho được mục tiêu xây dựng và phát triển văn hóa, con người TP.HCM trong mối quan hệ chung với cả nước. “Ngoài những đặc trưng chung về xây dựng con người mà nghị quyết đã nêu rõ, chắc chắn con người TP.HCM có những đặc trưng riêng biệt về tư duy, lối sống… Đây là vấn đề rất quan trọng, nếu không thấy được yêu cầu riêng biệt trong xây dựng, phát triển văn hóa và con người TP thì khó xác định được mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để thực hiện” - ông Thưởng lý giải.

Trong hai ngày 7 và 8-8, Thành ủy TP.HCM tiếp tục tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI dành cho cán bộ cấp cao nghỉ hưu và giới văn nghệ sĩ trên địa bàn TP.

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm