Đừng để người tố cáo tham nhũng bị đơn độc

Lúc đó chúng tôi cảm thấy cô đơn, còn đối tượng tham nhũng lại giống như con bạch tuộc to lớn khủng khiếp, chúng tôi tố cáo đến đâu đều có các vòi ngăn cản. Cuối cùng nhờ tìm đến truyền thông, chúng tôi mới phanh phui được sự thật”. Tại buổi tọa đàm về vai trò của công dân trong phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới tổ chức chiều 20-5, bà Hoàng Thị Nguyệt, người đã tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm tại BV Hoài Đức, Hà Nội đã cho biết như vậy.

Cùng với bà Nguyệt là hai điển hình phòng, chống tham nhũng được mời đến tham dự buổi tọa đàm, nhà báo Lê Thị Thanh Hà (báo Tuổi Trẻ) - người tham gia viết bài phản ánh vụ rút ruột bảo hiểm y tế tại BV Chợ Rẫy năm 2010 cũng có vài lời chia sẻ. Theo nữ nhà báo này thì “người tố cáo tham nhũng cần được bảo vệ, cơ quan phòng, chống tham nhũng phải làm sao cho người dân tiếp cận dễ dàng hơn để mỗi khi có vụ việc gì cần tố cáo, người dân biết đến đâu, tìm ai để giãi bày. Muốn chống được tham nhũng, tất cả chúng ta phải có bản lĩnh và phải có tâm”.

Sau tọa đàm, Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới đã trao giải cho 19 sáng kiến phòng, chống tham nhũng (VACI) năm 2014 với tổng trị giá 5,5 tỉ đồng. Trong đó có đề án thi vẽ tranh về đề tài tham nhũng nhân rộng của Trung tâm truyền thông giáo dục cộng đồng - MEC (đạt giải năm ngoái) tiếp tục đoạt giải VACI lần này.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm