Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công tác dân vận

Sáng 13-1, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện năm “Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở” 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 63 tỉnh ủy, thành ủy trên cả nước.

Tại hội nghị, Thường trực Ban bí thư Võ Văn Thưởng đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích đã đạt được của hệ thống dân vận và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận trong năm 2021.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực
Ban bí thư, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: TTXVN

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thường trực Ban bí thư nêu rõ công tác dân vận của Đảng phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động, tạo sự chuyển biến thực sự trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị đối với công tác dân vận của Đảng theo hướng thiết thực, gắn bó mật thiết với cuộc sống nhân dân.

Lấy chất lượng cuộc sống, sự hài lòng và tín nhiệm của nhân dân làm tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của các chính sách, năng lực, uy tín của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, hệ thống chính trị các cấp và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Ông Võ Văn Thưởng cũng lưu ý việc đổi mới mạnh mẽ công tác dân vận theo hướng nâng cao năng lực dự báo, tầm nhìn chiến lược phù hợp với tình hình mới; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị về công tác dân vận.

Kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống, đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân; thực hiện nghiêm việc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân; giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc trong nhân dân ngay từ cơ sở, những vụ việc khiếu kiện kéo dài, vụ việc tiêu cực, tham nhũng nhân dân quan tâm.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác dân vận trong tình hình hiện nay, Thường trực Ban bí thư Võ Văn Thưởng nhấn mạnh điều kiện tiên quyết là phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng, bởi “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”.

Thường trực Ban bí thư tin tưởng với tinh thần tiến công, ý thức, trách nhiệm cao của đội ngũ những người làm công tác dân vận, ngành dân vận sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, tích cực đóng góp cho quá trình thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, phấn đấu vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm