THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG:

Đội hùng binh Hoàng Sa sống mãi cùng dân tộc Việt Nam!

Vậy là giấc mơ về dòng điện sáng từ điện lưới quốc gia đã trở thành hiện thực, giải tỏa cơn khát điện của hơn 22.000 cư dân trên hòn đảo tiền tiêu này suốt bao năm qua.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị thi công, chính quyền địa phương đã vượt qua mọi khó khăn, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đưa công trình vào vận hành vượt tiến độ đề ra, đáp ứng được niềm mong mỏi lâu nay của chính quyền và người dân huyện đảo. Thủ tướng khẳng định đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện đảo, đảm bảo quốc phòng, an ninh… Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi, huyện Lý Sơn cần có chiến lược thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao hơn nữa đời sống của người dân trên đảo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh Lý Sơn là hòn đảo tiền tiêu, mảnh đất có truyền thống đấu tranh anh dũng. Hàng trăm năm trước, các thế hệ người con đất đảo đã không tiếc máu xương, tính mạng đo đạc hải trình, xác lập chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước, nhân dân ta, dân tộc ta luôn ghi nhớ công ơn các thế hệ người Việt Nam đã ngã xuống cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và sẽ đoàn kết một lòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam. “Đội hùng binh Hoàng Sa sống mãi cùng dân tộc Việt Nam” - Thủ tướng nói.

Như vậy sau các đảo Cô Tô, Phú Quốc, Lý Sơn là huyện đảo thứ ba được cấp điện từ hệ thống lưới điện quốc gia bằng cáp ngầm xuyên biển.

LUẬN NGỮ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm