Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 11-11-2012?

Chuyên đề: Giải mã “cơn lốc” xài sang

Mới đây Hermes - nhãn hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới đã khai trương chi nhánh tại TP.HCM sau bốn năm mở chi nhánh ở Hà Nội. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Hermes tại Việt Nam vẫn tăng trưởng đều từ 20%-30%. Điều đó cho thấy đang có một bộ phận người tiêu dùng chi tiền mạnh tay cho hàng hiệu. Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, nhận định: “Đang có một bộ phận đại gia mà tốc độ kiếm tiền nhanh quá mức so với phát triển của văn hóa”.

Văn hóa – Giải trí:

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Mọi người né tránh thì tôi càng phải làm

Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 11-11-2012? ảnh 1

Đạo diễn Quang Dũng

Mỹ nhân kế là một trong những phim Việt Nam sẽ công chiếu vào dịp tết Nguyên đán năm nay. Ngay từ thời điểm bấm máy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã thu hút sự chú ý của dư luận và giới truyền thông vì đã mạnh dạn khai thác dòng phim cổ trang, vốn là dòng phim không có doanh thu tốt và chưa tạo được ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.
 
Nên điều chỉnh cách viết địa danh

Đất nước đã thống nhất về mặt nhà nước hơn 36 năm với nhiều lần nhập tỉnh, tách tỉnh, lập nhiều quận, huyện mới. Và theo đà phát triển kinh tế xã hội của đất nước, thật đáng mừng khi nhiều thị trấn nhỏ đã phát triển thành thị xã, nhiều thị xã “lên đời” thành thành phố. Những đô thị đẹp đẽ, văn minh mọc lên làm thay đổi bộ mặt đất nước từng ngày. Thế nhưng có nhiều điều rất cần thay đổi lại không được quan tâm tới. Đó là vẫn còn không ít những địa danh (tên tỉnh, tên huyện, tên vùng miền) được phiên âm từ tiếng dân tộc thiểu số của vùng miền đó nghe, thấy bất hợp lý vẫn chưa được chỉnh sửa.

Du học thẩm mỹ: Bằng cấp được công nhận

Trước thực tế các bằng cấp liên quan đến ngành thẩm mỹ phải được cấp bởi Sở Y tế, Sở Lao động - Thương biinh và Xã hội mới có giá trị tại Việt Nam, nhiều người đã chọn cánh cửa rộng hơn bằng cách du học ngành thẩm mỹ. Đó là lý do du học lớn nhất của những người muốn khởi nghiệp kinh doanh dịch vụ làm đẹp trong nước, bên cạnh sức hấp dẫn của việc họ còn được trang bị kỹ năng làm đẹp toàn diện và chuyên nghiệp, trong bối cảnh nhu cầu làm đẹp bùng nổ và số lượng các chuyên viên thẩm mỹ đẳng cấp tại Việt Nam hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay.

DS Nguyễn Bá Huy Cường: Uống thuốc sao cho đúng cách

Thuốc viên được bào chế với nhiều kích cỡ khác nhau tùy vào dược tính, vào sự hấp thu, chuyển hóa, phân phối, thải trừ của thuốc. Có nhiều viên thuốc được bào chế với kích thước nhỏ, tuy nhiên cũng có những viên thuốc “quá cỡ thợ mộc” gây nên sự khó nuốt thuốc. Để tiện lợi cho việc nuốt thuốc, người sử dụng thuốc cần thực hiện những “tuyệt chiêu”.

Góc Đinh Văn Quế: Cố ý làm trái khác với tham nhũng

Trong thời gian vừa qua, nhiều vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng trong các tổ chức kinh tế nhưng khi xem xét trách nhiệm hình sự thì các cơ quan tiến hành tố tụng lại có ý kiến khác nhau về tư cách chủ thể của tội phạm này. Hiện cả nước đang “rầm rập” chống tham nhũng và có người muốn “nhốt” hành vi cố ý làm trái… vào “rọ” tham nhũng vì họ lập luận: mục đích cuối cùng của những người phạm tội này là lợi ích vật chất. Vì chưa có hướng dẫn nên có lắm cách giải thích.

Hồ sơ tư liệu: Thấy gì đằng sau hợp tác học thuật Trung – Đài tại biển Đông?

Một nhóm các học giả Trung Quốc và Đài Loan sẽ hợp tác với nhau nhằm nghiên cứu về tính hợp pháp của đường lưỡi bò, theo bản tin ngày 24-20-2012 của Tân Hoa Xã. Xu hướng xích lại gần nhau giữa hai bờ eo biển Đài Loan trong thời gian gần đây ngày càng rõ nét, tuy nhiên vẫn khó vượt qua giới hạn vì một số lý do. Ít gây tranh cãi đôi bên và xây dựng sự hợp tác, trong thời điểm hiện nay, không gì thuận lợi hơn là giữa giới học giả với nhau; hơn thế nữa, hợp tác trong một vấn đề mà cả Trung Quốc và Đài Loan đều quan tâm: vấn đề biển Đông.

Mời độc giả đón xem.

PHÁP LUẬT TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm