Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào góp phần củng cố quan hệ hai nước

Ngày 17-9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đến thăm và gặp gỡ các doanh nghiệp (DN) Việt Nam sang hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Lào. 

Biểu dương nỗ lực của cộng đồng DN Việt Nam đầu tư tại Lào, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng những nỗ lực đó đã góp phần tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống của người dân sở tại, đưa quan hệ kinh tế thương mại và đầu tư giữa hai nước đi vào chiều sâu và thiết thực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp gỡ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Lào-Việt.Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các DN tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tìm hiểu những xu hướng đầu tư kinh doanh mới cũng như tìm tòi những cơ hội mới nhằm đẩy mạnh hoạt động tại Lào. Theo chủ tịch Quốc hội, sự thành công của các DN Việt Nam tại Lào sẽ góp phần quan trọng không chỉ củng cố quan hệ hai nước, mà còn đem lại lợi ích thiết thực cho nền kinh tế mỗi nước.

Cũng trong ngày 17-9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng trưởng đoàn các nước tham dự AIPA-35 đã đến chào xã giao Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào Choumaly Sayasone.

TX (Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm