Doanh nghiệp Mỹ và Nga xúc tiến thương mại tại TP.HCM

Ông Clement Otter cho biết năm 2007, bang này xuất khẩu hàng sang Việt Nam được 10,7 triệu USD, tăng đến 67% so với năm 2006. Ông nói: “Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng rất lớn ở Việt Nam, đó là lý do chúng tôi đến đây để kinh doanh”. Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân bày tỏ mong muốn có sự hợp tác giữa hai bên và hứa tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp bang Idaho tiếp cận thị trường TP.HCM. Cùng ngày 16-10, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam tại TP.HCM và Sở Thương nghiệp bang Idaho đã ký bản ghi nhớ hợp tác.

Chiều ngày 16-10, tại trụ sở UBND TP.HCM, Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tài đã tiếp ông Leonid Vladimirovich Govorov - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Moscow (Liên bang Nga) cùng phái đoàn đang ở thăm và làm việc tại TP.HCM. Đại diện các doanh nghiệp Nga mong muốn được thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp Việt Nam.

Q.NHƯ - L.LINH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.