Đoàn luật sư TP.HCM đã tạo được vị thế

Đại hội đã bầu ban chủ nhiệm gồm 11 thành viên và hội đồng khen thưởng kỷ luật gồm bốn thành viên. Luật sư Nguyễn Đăng Trừng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm chủ nhiệm đoàn.

Báo cáo tại đại hội, luật sư Trừng cho biết hiện Đoàn luật sư TP có gần 2.400 luật sư và tập sự hành nghề luật sư. Trong ba năm qua, các luật sư của đoàn đã tham gia gần 22.400 vụ án; thực hiện tư vấn, dịch vụ pháp lý hơn 50 ngàn vụ việc. Trong sáu tháng đầu năm 2008, các luật sư của đoàn đã tham gia hơn một nửa các vụ án mà ngành tòa án TP.HCM giải quyết và nhiều công việc khác. Tuy nhiên, ông Trừng cũng nhìn nhận là còn nhiều điều phải làm trong nhiệm kỳ tới như bồi dưỡng để không còn tình trạng luật sư tranh luận, lập luận quá kém trước tòa; không nhiệt tình, thiếu trách nhiệm với thân chủ...

Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá: Thông qua hoạt động sôi nổi của mình, Đoàn luật sư TP đã chứng tỏ vai trò trong việc bảo vệ công lý, công bằng xã hội, phù hợp với tiến trình cải cách tư pháp mà Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị đề ra.

Theo ông Hà Hùng Cường, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, hoạt động của Đoàn luật sư TP đã tạo được vị thế không những trong cả nước mà còn trên bình diện khu vực. Tuy nhiên, bộ trưởng cũng lưu ý về một số mặt hạn chế như vẫn còn luật sư vi phạm pháp luật, đạo đức nghề nghiệp... Bộ trưởng đặt hàng với ban chủ nhiệm mới: “Sớm xây dựng đề án phát triển luật sư của TP đến năm 2020, trong đó quan tâm đến việc phát triển đội ngũ luật sư, chú trọng các giải pháp nâng cao chất lượng, đạo đức nghề nghiệp của luật sư; hình thành được đội ngũ luật sư là chuyên gia trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, pháp luật quốc tế”... Bộ trưởng cho biết Bộ Tư pháp sẽ có sự hỗ trợ cần thiết để Đoàn luật sư TP thực hiện đề án này.

VI TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm