Đoàn lãnh đạo TP.HCM thăm, làm việc tại Indonesia và Singapore

Sáng 21-8, đoàn công tác của TP.HCM do Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi Jakarta (Indonesia), khởi đầu chuyến công tác một tuần tại Indonesia và Singapore.

Trước giờ khởi hành, đoàn công tác đã đến thắp hương tại Bến Nhà Rồng nhân lần giỗ thứ 50 Chủ tịch Hồ Chí Minh (ngày 21-7 âm lịch).

Ngay sau khi tới Indonesia vào chiều cùng ngày, đoàn đã có ngay buổi làm việc với Trường ĐH Indonesia. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân mở đầu chương trình làm việc tại Indonesia với lãnh đạo Trường ĐH Indonesia. Ảnh: VIỆT HOA 

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam là đối tác chiến lược của cả Singapore, Indonesia và cả ba nước đều là thành viên tích cực của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á.

Mối quan hệ tích cực giữa TP.HCM với Singapore cũng như với Indonesia sẽ góp phần làm sâu sắc mối quan hệ giữa Việt Nam và hai nước trên.

Tại Indonesia, đoàn sẽ tìm hiểu chiến lược phát triển trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0: Tìm hiểu chiến lược đào tạo nhân lực, gia tăng năng suất lao động, chính sách, các mô hình đào tạo, mô hình liên kết giữa nhà nước - doanh nghiệp - các cơ sở nghiên cứu, giáo dục. Hai bên cũng sẽ trao đổi kinh nghiệm hỗ trợ khởi nghiệp như mô hình thúc đẩy khởi nghiệp, thu hút vốn đầu tư, chiến lược xây dựng nền tảng, xác định động lực của tăng trưởng kinh tế.  Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm chống biến đổi khí hậu trong bối cảnh và thảo luận các sáng kiến nhằm kết nối, giải quyết các thách thức chung của khu vực là đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Đoàn lãnh đạo TP.HCM đang làm việc với đoàn lãnh đạo Trường ĐH Indonesia chiều 21-8. Ảnh: VIỆT HOA

Tại Singapore, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân sẽ có buổi tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao Singapore, thăm các cơ sở nghiên cứu, đào tạo, trung tâm khởi nghiệp cũng như gặp gỡ các doanh nghiệp đầu tư Singapore.

TP.HCM mong muốn Singapore trở thành đối tác trong những lĩnh vực có thế mạnh của Singapore là quy hoạch đô thị, giáo dục và đào tạo, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ chuyến viếng thăm, TP.HCM sẽ đề xuất ký hai hợp tác về lĩnh vực quy hoạch đô thị, lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đây là nền tảng quan trọng để thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa TP.HCM và Singapore trong hai lĩnh vực này, đem lại lợi ích thiết thực cho hai bên.

Bên cạnh các hoạt động tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao hai nước, TP.HCM còn chủ trì tổ chức hai cuộc hội thảo tại Indonesia và Singapore nhằm giới thiệu và kêu gọi đầu tư từ doanh nghiệp hai nước. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.