Diễn đàn biển ASEAN sẽ bàn luận về biển Đông

(PL)- Tại buổi họp báo Bộ Ngoại giao chiều 14-8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết Việt Nam đã đăng cai tổ chức Diễn đàn Biển ASEAN cũng như Diễn đàn Biển ASEAN mở rộng. Việc này được các ngoại trưởng ASEAN hoan nghênh, ủng hộ. Theo ông Lê Hải Bình, tại diễn đàn này, vấn đề duy trì hòa bình và an ninh, an toàn hàng hải ở biển Đông sẽ được bàn luận.

Trước thông tin cơ quan chức năng Thái Lan đang đề xuất kiểm soát thị thực với công dân Việt Nam để phòng ngừa việc nhập cảnh và làm ăn bất hợp pháp ở nước này, ông Lê Hải Bình cho biết Bộ Ngoại giao đang làm việc với Đại sứ quán Thái Lan để xác minh thông tin.

Về công tác đưa lao động Việt Nam tại Libya về nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết tính đến hết ngày 13-8 đã có 907 lao động Việt Nam về nước và 294 lao động đã rời Libya sang các nước láng giềng như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập… Những ngày qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp, Đức, Malaysia, Ai Cập…  khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại thu xếp cho lao động Việt Nam quá cảnh tại các nước này và có các biện pháp cần thiết hỗ trợ lao động Việt Nam về nước.

“Bộ Ngoại giao, Bộ LĐ-TB&XH, các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước liên quan khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ tối đa các lao động Việt Nam rời Libya về nước” - ông Lê Hải Bình nhấn mạnh.

NN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm