‘ĐBQH mà vi phạm pháp luật là không thể chấp nhận’

Ngày 15-6, trao đổi với báo giới bên hành lang QH, ĐB Nguyễn Sỹ Cương cho rằng thực tế ĐBQH là người được dân bầu ra, với những uy tín và trách nhiệm được quy định rất rõ ràng. Nhưng trong quá trình hoạt động nếu không có uy tín hoặc đi ngược lại quyền hạn và trách nhiệm của chính bản thân mình thì đương nhiên là phải bãi nhiệm thôi. Ông Cương cho hay cho đến bây giờ ông cũng chưa nhận được bất cứ thông báo, kết quả nào về sự sai phạm của bà Châu Thị Thu Nga đến mức độ nào. Tới đây, QH sẽ nghe báo cáo nhưng việc đó cũng đang trong quá trình điều tra. “Tôi nghĩ lần này khi đưa ra bãi nhiệm đối với bà Nga thì cũng chưa chắc đã có kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, trên cơ sở pháp luật, việc anh vi phạm trách nhiệm, các quy định quyền hạn của ĐB thì đương nhiên là phải bãi nhiệm” - ông Cương nói.

ĐB Cương chia sẻ mỗi khi phải bãi nhiệm một ĐB nào đó hoặc có một ĐB nào có sự sai lầm thì bản thân mình ở trong QH mình cũng thấy đau lòng. “Tôi cho rằng đây là điều đáng tiếc. Vì khi đã là ĐBQH thì phải chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật. Anh chính là người tham gia, rồi ấn nút để thông qua luật mà lại vi phạm pháp luật thì không thể chấp nhận được” - ĐB Cương nói.

Trong khi đó, ĐB Đỗ Văn Đương (Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của QH) cho rằng: “ĐBQH cũng là con người, công tác ở vị trí dân biểu, còn ai phạm tội thì vẫn phải bị xử lý theo pháp luật. Về phía QH thì phải bãi miễn theo đúng quy định”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm