Đẩy mạnh tuyên truyền chủ quyền biển, đảo trong kiều bào

Theo báo cáo của Ủy ban, hiện nay TP.HCM có hơn 400 kiều bào được cấp giấy phép lao động trên các lĩnh vực và 218 chuyên gia, trí thức kiều bào tham gia hợp tác nghiên cứu, đào tạo, tư vấn tại các cơ quan, đơn vị. Trong năm 2012, lượng kiều hối chuyển về TP.HCM đạt 4,1 tỉ đôla. Ông Phan Thám, Chủ nhiệm Ủy ban, cho biết trong năm 2013, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban là đẩy mạnh thông tin về tình hình đất nước, TP; về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với kiều bào.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đề nghị Ủy ban cần tiếp tục gắn kết chặt chẽ hơn nữa với bà con ở các nước thông qua các hội, chi hội. Từ đó giáo dục các thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống yêu nước của các thế hệ đi trước, phấn đấu trong lao động, học tập để trở thành những chuyên gia đầu ngành, góp phần xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước mình ngày càng giàu đẹp.

M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.