Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biển, đảo, phân giới cắm mốc...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Tô Huy Rứa đã nêu bật những thành tựu quan trọng trong công tác tuyên truyền về biển, đảo, phân giới cắm mốc và thông tin đối ngoại, góp phần làm cho nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về vị trí, chiến lược của biển, đảo và biên giới, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Hội nghị chỉ rõ, lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam - Trung Quốc đã xác định chủ quyền biên giới rõ ràng trên đất liền, đặt cơ sở vững chắc cho việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định lâu dài. Do vậy cần làm tốt công tác tuyên truyền để phát huy thành quả đã đạt được, phân tích, giải thích rõ những nội dung hoàn thành phân giới, cắm mốc cho đồng bào ta và bạn bè quốc tế nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Thông qua tuyên truyền việc tôn tạo hệ thống mốc biên giới Việt Nam - Lào, chúng ta tiếp tục khẳng định ý nghĩa quan trọng của tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, góp phần xây dựng và bảo vệ, quản lý đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Đối với tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia, chúng ta cũng đẩy mạnh tuyên truyền về tiến độ phân giới cắm mốc, tiến đến xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định lâu dài.

Đề cập đến công tác thông tin đối ngoại, hội nghị cho rằng cần nhận thức sâu sắc những đòi hỏi mới nhằm tạo ra sự chuyển biến thực sự trong công tác này. Các cơ quan, đơn vị, lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại từ trung ương đến địa phương, trong và ngoài nước cần xây dựng cơ chế phối hợp tổ chức thực hiện để phát huy sức mạnh tổng hợp cho công tác này. Các ngành, cấp, địa phương cần chú trọng tổng kết thực tiễn, rút ra bài học kinh nghiệm để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại. Đặc biệt, cần chú trọng nắm bắt, nghiên cứu, dự báo tình hình để thông tin đối ngoại ngày càng chủ động, kịp thời, sắc bén và có hiệu quả.

GX (Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm