Dấu ấn lãnh tụ qua đường Hồ Chí Minh trên biển

Ngày 16-5, tại hội thảo khoa học “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước” do Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức, Đại tá Trần Thanh Tâm, Lữ đoàn 125, đánh giá như trên trong tham luận “Đường Hồ Chí Minh trên biển”.

Các nhà nghiên cứu, giảng viên… tại hội thảo sáng 16-5. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo Đại tá Tâm, đến nay đã 54 năm nhưng vẫn còn nguyên giá trị về sự lãnh đạo, chỉ đạo tài tình và sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến đường này. “Đó cũng là tình cảm của Người với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ miền Nam” - Đại tá Tâm nói… Được biết tại hội thảo, ban tổ chức đã nhận được 100 báo cáo, bài viết của nhiều nhà khoa học, trong đó có 27 bài viết xoay quanh chủ đề “Bác Hồ với miền Nam - miền Nam với Bác Hồ”.

Cùng ngày, Bộ GD&ĐT, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và báo Tuổi Trẻ trao giải thưởng cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm học 2014-2015… Cuộc thi thu hút hơn 77.600 người trong và ngoài nước tham gia. Có 30 cá nhân và 30 tập thể đã nhận giải thưởng trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm