TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG:

Đảng, Nhà nước gửi trọn niềm tin vào thế hệ trẻ

Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa được Đảng, Nhà nước trao tặng huân chương Sao vàng lần thứ hai. Lễ gắn huân chương đã được tổ chức sáng 25-3 tại lễ mít-tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn (26-3-1931 – 26-3-2011).

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương sự đóng góp to lớn của các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu niên trên cả nước. Tổng Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn gửi trọn niềm tin vào thế hệ trẻ, những người chủ tương lai của nước nhà, rường cột của dân tộc; lực lượng xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tổng Bí thư đề nghị Đoàn thanh niên cần coi trọng việc giáo dục tư tưởng, chính trị, văn hóa cho thế hệ trẻ. Phải gắn các hoạt động của Đoàn, của Đội với nhiệm vụ chung của đất nước. Các hình thức hoạt động Đoàn phải phong phú, đa dạng, thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên.

Đảng, Nhà nước gửi trọn niềm tin vào thế hệ trẻ ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gắn huân chương Sao vàng lên lá cờ truyền thống của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư cho biết Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có đề án về Năm Thanh niên. Các cấp chính quyền cần xây dựng chế độ, hoạt động cụ thể để các đề án được thực hiện có hiệu quả.

Sáng cùng ngày, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn tại Hội trường TP. Cùng ngày, Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn cho các đơn vị, cá nhân có thành tích cao trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên TP. Ngoài ra, trong những ngày kỷ niệm này, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP phối hợp với Thành đoàn và lực lượng thanh niên xung phong TP tổ chức triển lãm ảnh “Tự hào 80 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh” với 365 bức ảnh...

AX - HÀN GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm