Đảng bộ phường Thới Long vững tin bước vào nhiệm kỳ mới

Hôm nay (ngày 27-5), Đảng bộ phường Thới Long (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường Thới Long đã thực hiện đạt và vượt 15/17 chỉ tiêu đã đề ra. Đây là tiền quan trọng để Đảng bộ nhân dân Thới Long tiếp tục thực hiện thắng lợi, hoàn thành toàn bộ mục tiêu, nhiệm vụ chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ phường, lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

Trong 5 năm qua, Đảng bộ phường Thới Long đã nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn để lãnh đạo thực hiện đạt và vượt nhiều tiêu chí đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu phường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015–2020. Đặc biệt là công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị.

Ông Võ Minh Triều – Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND phường Thới Long cho biết giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng.

Phường Thới Long (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã triển khai kịp thời tất cả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng với trên 98% đảng viên tham gia học tập. Chất lượng sinh hoạt chi bộ không ngừng được nâng cao; Đảng ủy kịp thời nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời uốn nắn những quan điểm lệch lạc. Qua đó, ý thức của đảng viên được nâng cao, chấp hành tốt chính sách chủ trương của nhà nước. Nhiệm kỳ này, 98 đảng viên mới được kết nạp, đạt hơn 150% chỉ tiêu được giao.

“Đảng ủy chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, từ đó cán bộ, đảng viên thấy được những hạn chế, thiếu sót, có hướng khắc phục. Hàng năm, Đảng bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó năm 2015 đạt “trong sạch vững mạnh tiêu biểu”- ông Triều thông tin.

Với kết quả trên, cán bộ và nhân dân phường Thới Long được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Hòa giải cơ sở đạt hiệu quả cao

Cùng với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng được Đảng ủy phường Thới Long hết sức quan tâm, chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Đảng ủy kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đáng chú ý, Đảng ủy chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác hòa giải cơ sở, tạo sức lan tỏa rộng trong cộng đồng dân cư. Nhiều vụ tranh chấp trong gia đình, xã hội đã được hóa giải, gắn kết tình làng nghĩa xóm.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy phường Thới Long đã vận động nhân dân đóng góp hơn 10 tỉ đồng nâng cấp, sửa chữa 27 cầu, 42 km đường giao thông, góp phần tạo vẻ mỹ quan đô thị địa phương. Ành: HẢI DƯƠNG

Năm năm qua, phường tiếp nhận 334 vụ, hòa giải thành 251 vụ (đạt 75,1%). Bên cạnh hóa giải tranh chấp, nhiều chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước được tuyên truyền lồng ghép vào các buổi hòa giải. Qua đó, kiến thức pháp luật của người dân được nâng cao, các vụ tranh chấp khiếu kiện giảm đều qua các năm. An ninh chính trị, trật tự tại địa phương được giữ vững.

Với những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân phường Thới Long tiếp tục phát huy hiệu quả, hoàn thành thắng lợi toàn bộ mục tiêu, nhiệm vụ chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ phường, lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra; phấn đấu nâng chất phường văn minh và phát triển.

Hai nhiệm vụ trọng tâm có tính chất đột phá

Với phương châm “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Thới Long lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020–2025 xác định thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm có tính chất đột phá. Một là xây dựng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu phát triển của phường trong giai đoạn mới. Hai là tập trung đẩy mạnh phát triển vườn cây ăn trái có giá trị kinh tế cao. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm