Đảm bảo người dân được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc chăm lo nâng cao sức khỏe cho người dân là một nội dung hết sức quan trọng, tạo động lực cho phát triển nhanh, bền vững của ASEAN cũng như từng quốc gia thành viên.

Theo Thủ tướng, thế giới đang xuất hiện nhiều bệnh lạ chưa tìm ra thuốc chữa; cơ cấu bệnh tật đang có nhiều thay đổi; tỉ lệ mắc một số bệnh hiểm nghèo ngày một tăng... Những khó khăn, thách thức đó đe dọa sự phát triển về chất lượng của nguồn nhân lực và tương lai, giống nòi của các quốc gia, dân tộc.

Thủ tướng đề nghị ASEAN và các đối tác cần tăng cường hợp tác phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm cũng như xây dựng mạng lưới bao phủ y tế toàn dân, bảo đảm cho mọi người dân đều dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng bộ trưởng Y tế các nước ASEAN. Ảnh: HH

Với chủ đề Sức khỏe tốt hơn cho cộng đồng ASEAN sau năm 2015, Hội nghị bộ trưởng Y tế các nước ASEAN lần thứ 12 (với sự tham dự của bộ trưởng Y tế các nước ASEAN, các đối tác Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc cùng nhiều tổ chức quốc tế) nhằm thắt chặt hơn nữa các mối liên kết, hợp tác hiệu quả trong khu vực. Qua đó hướng tới một cộng đồng ASEAN đoàn kết, thống nhất, giàu bản sắc và chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng cao. Hội nghị sẽ kết thúc trong hôm nay, 19-9.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm