Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang không nhận hoa chúc mừng

Nhân dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Hậu Giang đã gửi thư cảm ơn đến nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tỉnh Hậu Giang để bày tỏ lòng cảm ơn, đồng thời ghi nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đóng góp ý kiến cho dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang không nhận hoa chúc mừng ảnh 1 

Bên trong hội trường phiên khai mạc 15-10 hoàn toàn không có bất cứ lẵng hoa chúc mừng nào. Ảnh: GIA TUỆ

Theo BCH Đảng bộ tỉnh Hậu Giang, báo cáo chính trị của đại hội đã được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình đóng  góp ý kiến, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với những vấn đề thiết thực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống đối với yêu cầu phát triển của tỉnh. Nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn những hạn chế, yếu kém với mong muốn các cơ quan nhanh chóng khắc phục thật hiệu quả, tạo được chuyển biến rõ rệt.

Nhiều ý kiến phân tích về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh của kinh tế của tỉnh trong điều kiện hội nhập; gửi gắm sự kỳ vọng vào BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới, trước hết phải là những đồng chí có đủ bản lĩnh chính trị, phẩm chất, trí tuệ, năng lực và luôn bám sát thực tiễn, cảm nhận, thấu hiểu được đòi hỏi của cuộc sống, của xã hội, khi đó nhất định sẽ có kế sách đúng đắn giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển. 

Trước dịp khai diễn đại hội, Tỉnh ủy Hậu Giang có công văn gửi các ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các sở, ban ngành, đơn vị đoàn thể cấp tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các huyện, thị thành ủy và Đảng ủy trực thuộc thông báo không tiếp nhận hoa chúc mừng đại hội. Tỉnh ủy Hậu Giang trong công văn cũng cho rằng việc không tiếp nhận hoa chúc mừng là nhằm thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 25-12-2013 của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Theo ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM,trong phiên họp trù bị ngày 14-10 và ngày khai mạc chính thức đại hội 15-10, trong khu vực hội trường hoàn toàn không xuất hiện bất cứ lẵng hoa chúc mừng nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm