Đại biểu Quốc hội phải hiểu lòng dân muốn gì

Phát biểu tại buổi họp mặt, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang lưu ý các đại biểu phải hết sức quan tâm đến mong mỏi của cử tri. “Đại biểu nhân dân mà quên lòng dân thì không phải là đại biểu nhân dân. Các đại biểu phải biết lòng dân muốn gì để chuyển tải vào QH. Mỗi đại biểu đều có lời hứa với cử tri khi đi thể hiện chương trình hành động bầu cử thì cần nhớ thực hiện lời hứa đó như thế nào. Là ĐBQH phải mạnh dạn, không ngần ngại, không sợ bất cứ điều gì khi đóng góp vào các chương trình hoạt động của QH. Phải làm sao góp phần vào việc hoàn thiện hệ thống pháp luật nước nhà; giám sát tối cao phải có trọng tâm, trọng điểm; quyết định những vấn đề hệ trọng của quốc gia thì phải hết sức tìm hiểu để có một quyết định đúng đắn nhất” - ông Sang nhấn mạnh. 

Đại biểu Quốc hội phải hiểu lòng dân muốn gì ảnh 1

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang tặng hoa tri ân các ĐBQH khóa XII đã có những đóng góp tích cực vào hoạt động QH khóa XII. Ảnh: N.NAM

Đánh giá về hoạt động của Đoàn ĐBQH khóa XII, Trưởng đoàn ĐBQH TP khóa XII Phạm Phương Thảo khẳng định đoàn đã có những hoạt động tích cực, đổi mới về phương thức hoạt động, đóng góp có chất lượng vào hoạt động chung của QH. “Bên cạnh những việc đã làm được, Đoàn ĐBQH khóa XII cũng còn những hạn chế như tiếp xúc cử tri chưa mở rộng đối tượng, nhiều vấn đề chưa được xử lý dứt điểm qua giám sát, hầu hết ĐBQH đều kiêm nhiệm nên quỹ thời gian dành cho hoạt động QH còn nhiều hạn chế…” - bà Thảo nhận định.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy TP.HCM, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH TP khóa XII, đồng thời bày tỏ mong muốn các ĐBQH khóa XIII phát huy trách nhiệm cao của người đại biểu nhân dân, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ ĐBQH, gắn bó mật thiết với cử tri. Ông Đua cũng mong muốn các đại biểu không nể nang trong hoạt động giám sát QH trên địa bàn TP nhằm chấn chỉnh những thiếu sót trong quá trình TP xây dựng và quản lý. Đồng thời, các đại biểu cũng cần quan tâm, gỡ khó kịp thời cho TP những vấn đề liên quan đến chính sách quản lý, phát triển.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm