Đại biểu Quốc hội hiến kế giảm ùn tắc giao thông cho Hà Nội và TP.HCM

Tại phiên thảo luận của Quốc hội (QH) về kinh tế-xã hội năm 2015 và kế hoạch 2016 diễn ra sáng 2-11, đại biểu QH Nguyễn Văn Cảnh (Bình Định) cho rằng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM là vấn đề luôn được cử tri quan tâm, thời gian qua dù chính quyền hai địa phương này đã có nhiều giải pháp như xây cầu vượt nhưng thực trạng ùn tắc vẫn diễn ra. Trong đó một trong những nguyên nhân xuất phát từ một lượng lớn xe bus.

Theo vị này, hằng ngày xe bus thường gây ùn tắc tại các vòng xuyến, ngã tư, các đoạn đường hẹp. Với kích cỡ lớn như hiện nay, xe bus sẽ chiếm phần lớn làn đường. “Tôi đề xuất hai đô thị này nên chuyển xe bus lớn thành xe bus nhỏ với thiết kế hợp lý, phù hợp với từng đối tượng như dành khoảng trống lớn trên xe để đứng, chỉ thiết kế ghế ngồi dành cho người già, phụ nữ mang thai” - ông Cảnh đề xuất.

Bên cạnh đó, vị này cho rằng đối với các đoạn đường có nhiều phương tiện giao thông đi lại, ngành GTVT nên làm các trạm dừng xe bus gần đèn đỏ để tranh thủ thời gian chờ đèn đỏ cho hành khách xuống xe. Ngoài ra, các đơn vị vận tải bố trí nhiều xe trung chuyển cỡ vừa từ nội thành ra ngoại thành để người dân có thể đi xe khách thuận tiện hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm