Đà Nẵng: Yêu cầu các hộ dân chấm dứt khiếu kiện cũ

Buổi làm việc có sự tham dự của ông Trần Nhã, Phó Cục trưởng Cục Giải quyết khiếu nại tố cáo và Thanh tra Khu vực II, thuộc Thanh tra Chính phủ (Cục II, thuộc TTCP), làm trưởng đoàn.

Số vụ khiếu kiện của các hộ dân tập trung vào các vấn đề: đòi lại đất do xí nghiệp đường sắt quản lý; khiếu kiện chủ trương thu hồi đất xây dựng dự án đường Liên Chiểu - Thuận Phước; khiếu kiện việc đền bù để mở rộng quốc lộ 1A… Theo các hộ dân này thì việc thu hồi đất của họ là sai quy định của pháp luật và sử dụng đất sai mục đích. Đồng thời, việc áp dụng bồi thường, tái định cư chưa sát với thực tế.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cho biết UBND TP thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là không chấp nhận các khiếu kiện cũ và yêu cầu các hộ này chấm dứt khiếu kiện. TP sẽ chỉ ghi nhận các ý kiến mới mà các hộ dân nêu để xem xét giải quyết. Ông Trần Nhã, Phó Cục trưởng Cục II thuộc TTCP, cho hay thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ông cùng đoàn vào làm việc với UBND TP để công bố việc yêu cầu chấm dứt khiếu nại cũ của các hộ dân kéo dài thời gian qua. Đồng thời, TTCP cũng sẽ ghi nhận những sự việc và ý kiến mới, bổ sung. Thủ tướng cũng đã chỉ đạo TTCP vào để kiểm tra, rà soát lại, nếu thấy các công dân khó khăn thì sẽ xem xét hỗ trợ.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm