Đà Nẵng: Đưa phiếu bầu đến từng buồng giam

Sáng 22-5, tại Trại tạm giam Hòa Sơn (Công an TP Đà Nẵng), những người bị tam giam, tạm giữ ở đây đã đi bầu cử để lựa chọn các ĐBQH Khoá XIV và các ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Video phạm nhân bầu cử tại Trại tạm giam Hòa Sơn. Thực hiện: LÊ PHI

Phát phiếu cử tri tại phòng giam cho người bị tạm giam, tạm giữ tại Trại tạm giam Hòa Sơn. Ảnh: LÊ PHI

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử đảm bảo an toàn, an ninh và đúng quy định pháp luật, Trại tạm giam Hòa Sơn đã tổ chức đưa thùng phiếu đến từng phòng giam để những người đang bị tam giam, tạm giữ thực hiện quyền công dân của mình.

Những người đang tạm giam bỏ phiếu. Ảnh: LÊ PHI

Đại tá Trần Thanh Thảo, Giám thị Trại tạm giam Hòa Sơn, cho biết công tác chuẩn bị được trại tổ chức một cách bài bản từ khâu bảo đảm an ninh, trật tự tới việc tuyên truyền tới từng phòng giam về quyền lợi cử tri của những người đang bị tạm giam, tạm giữ. Những người này cũng được thông tin đầy đủ để chọn ra những người đủ đức, đủ tài vào QH và HĐND các cấp.

Nhiều người đang bị tạm giam rất hồ hởi khi được bỏ phiếu. Ảnh: LÊ PHI

“Việc tổ chức bầu cử trong trại tạm giam được tiến hành đúng pháp luật và an toàn tuyệt đối. Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập nước đến nay người bị tam giam, tạm giữ được thực hiện quyền cử tri của mình. Đối với những người chưa bị kết án, họ vẫn được đảm bảo quyền công dân của mình”, Đại tá Thảo cho hay.

Kỳ bầu cử này, Trại tạm giam Hoà Sơn có 365 người đang bị tạm giam, tạm giữ được thực hiện quyền cử tri của mình. Ảnh: LÊ PHI

Phát phiếu bầu cho các cử tri nữ bị tạm giam tại Trại tạm giam Hòa Sơn. Ảnh: LÊ PHI

Theo đó, đợt bầu cử này, Trại tạm giam Hoà Sơn có 365 người đang tạm giam, tạm giữ được tham gia bầu cử, trong đó có 38 người là nữ.

Những phụ nữ đang bị tạm giam, tạm giữ thực hiện bỏ phiếu cử tri của mình. Ảnh: LÊ PHI.

Cử tri Nguyễn Thị Xuân (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) chia sẻ: “Tôi rất vui vì mình vẫn là cử tri được thực hiện quyền công dân là đi bỏ phiếu. Tôi sẽ bầu cho những người có đức, có tài để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp...”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm