Đà Nẵng: Công trình thoát nước Khe Cạn chưa biết khi nào xong

Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh, chủ tọa kỳ họp, đã phát biểu trong phần trả lời chất vấn tại kỳ họp 15 HĐND TP Đà Nẵng ngày 24-12.

Có điều này vì trong phần trả lời câu hỏi của các đại biểu khi nào sẽ hoàn thành công trình cấp thoát nước khu vực Khe Cạn, ông Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, nói: “Sở phải nắm lại quy hoạch của vùng khác và phải đợi đến năm 2010 mới có thể định rõ khi nào sẽ thi công xong”.

Đại biểu Đỗ Thị Kim Lĩnh hỏi: “Người dân còn phải chờ đến bao lâu? Chỉ với công trình thoát nước này mà TP đã hứa rất nhiều lần. Thế nhưng đến nay tình trạng ngập úng vẫn chưa chấm dứt. Người dân đã phản ánh nhiều lần nhưng vẫn chưa có câu trả lời dứt khoát”.

Với việc ô nhiễm môi trường, đại biểu Nguyễn Quang Nga cảnh báo: “TP phải tính toán giữa vấn đề gây ô nhiễm môi trường có tương xứng với những gì doanh nghiệp đem lại để quyết định”. Về chuyện này, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, hứa: Sở đã thống kê các điểm ô nhiễm môi trường và sẽ dùng hóa chất khắc phục tình trạng nước thải gây mùi hôi cho các khu dân cư.

Các đại biểu cũng chưa hài lòng về trả lời của người có thẩm quyền chung quanh khu đất vàng mà TP giao cho chủ đầu tư của Trung tâm Mua sắm Bài Thơ, quy hoạch treo, phòng chống thiên tai...

Buổi chiều, kỳ họp bế mạc và thông qua các nghị quyết về đặt, đổi tên đường; điều chỉnh, bãi bỏ một số loại phí, lệ phí...

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm