Cuối năm nay vẫn tổ chức lấy phiếu tín nhiệm

Ngày 23-6, Đoàn Thư ký kỳ họp Quốc hội (QH) đã có thông báo điều chỉnh chương trình, rút nội dung biểu quyết thông qua việc sửa đổi Nghị quyết 35/2012 về lấy phiếu tín nhiệm mà lẽ ra sẽ thực hiện trong phiên bế mạc hôm nay.

Trước đó (20-6), các đoàn đại biểu QH đã họp và thảo luận riêng về vấn đề lấy phiếu tín nhiệm tại QH và HĐND. Cuộc họp được triệu tập vì trước đó, khi lấy phiếu thăm dò, một tỉ lệ khá lớn đại biểu dân cử chưa đồng tình với phương án sửa đổi (giữ nguyên ba mức đánh giá và chỉ thực hiện lấy phiếu tín nhiệm một lần duy nhất trong cả nhiệm kỳ). Thay vào đó, nhiều đại biểu QH đề nghị phương án lấy phiếu tín nhiệm hai lần trong một nhiệm kỳ, với hai mức đánh giá.

Kết quả thảo luận tại đoàn đại biểu QH cho thấy vấn đề lấy phiếu tín nhiệm tại QH, HĐND còn rất nhiều ý kiến khác nhau, không chỉ về số lần lấy, cách đánh giá tín nhiệm, mà còn cả về phạm vi đối tượng phải lấy phiếu tín nhiệm... Vì vậy, các đoàn thống nhất lùi việc xem xét, quyết định sửa đổi Nghị quyết 35 tới kỳ họp QH cuối năm nay. Đồng thời, các đoàn đại biểu QH cũng thể hiện quan điểm là cuối năm nay, dù Nghị quyết 35 có sửa hay không, thì việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh QH, HĐND bầu, phê chuẩn vẫn phải tiến hành.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm