Chung tay xây dựng hình ảnh TP.HCM thân thiện và năng động

Tối 29-11, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) đã diễn ra buổi khai mạc “Lễ hội TP.HCM phát triển và hội nhập năm 2019”.

Tham dự buổi lễ, về phía lãnh đạo TP.HCM có ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm; ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM…

Cùng tham dự còn có các khách mời quốc tế như đại diện tổng lãnh sự quán các cơ quan lãnh sự và các tổ chức quốc tế; các cơ quan lãnh sự văn phòng kinh tế, văn hóa nước ngoài và tổ chức quốc tế tại TP.HCM; cộng đồng các nước bạn đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM…

Đoàn lãnh đạo TP.HCM cùng đại diện đoàn lãnh sự tại TP.HCM, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.HCM cắt băng khai mạc lễ hội. Ảnh: THANH TUYỀN

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đã gửi lời chào nồng nhiệt và lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể đại biểu và người dân, cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại TP.HCM cùng đến tham dự lễ hội.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết từ năm 2013, “Lễ hội TP.HCM phát triển và hội nhập” đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu và rất được mong chờ vào dịp cuối năm.

Sự kiện là nhịp cầu văn hóa hữu nghị, đưa người dân và bạn bè quốc tế sinh sống, làm việc tại TP.HCM xích lại gần nhau hơn. Qua đây, bạn bè quốc tế có cơ hội giao lưu và tìm hiểu những nét đẹp văn hóa của Việt Nam và TP.HCM. Từ đó thêm gắn bó, yêu quý cuộc sống và con người nơi đây”, ông Liêm chia sẻ. 

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP.HCM cùng ông Hanip Salim, đại diện đoàn lãnh sự tại TP.HCM, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.HCM và một số khách mời đi tham quan các hoạt động tại lễ hội. Ảnh: THANH TUYỀN

Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói thêm: “Lễ hội diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang phát triển ngày càng mạnh mẽ, tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng. Hơn bao giờ hết, hội nhập quốc tế không còn là thuật ngữ xa lạ, mỗi nhà, mỗi người dân thành phố đã cảm nhận được hơi thở và nhịp sống của thời đại, ý nghĩa của công cuộc hội nhập.

Minh chứng là quý vị ở đây chung tay, cùng chính quyền thành phố xây dựng hình ảnh TP.HCM thân thiện và năng động, là mái nhà chung ấm áp tình hữu nghị chào đón bạn bè từ khắp năm châu. Cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại thành phố là một phần của TP.HCM, góp phần làm nên sự đa dạng về văn hóa để TP.HCM năng động và giàu sức sống hơn”.

Ông cũng đánh giá đây sẽ là là đòn bẩy kinh tế, văn hóa quan trọng của thành phố trong công cuộc phát triển và hội nhập quốc tế. Cá nhân ông cho rằng lễ hội năm nay đón nhận sự hưởng ứng tích cực từ các quốc gia.

“Lãnh đạo TP.HCM tin chắc với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức, lễ hội sẽ để lại trong lòng quý vị những trải nghiệm thú vị và ấn tượng sâu sắc”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh. 

Đoàn lãnh đạo đi tham quan các mô hình sống xanh của các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Ảnh: THANH TUYỀN

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Hanip Salim, đại diện đoàn lãnh sự tại TP.HCM, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP.HCM, công nhận lễ hội không chỉ là một cơ hội tuyệt vời để giao lưu học hỏi văn hóa mà còn là bước đệm để mỗi người tôn trọng lẫn nhau.

Sau nghi thức khai mạc, đoàn lãnh đạo đã cùng đi tham quan các hoạt động tại lễ hội.

Lễ hội sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 29-11 đến 1-12 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM), hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân thành phố những trải nghiệm chân thực và thú vị về văn hóa các nước trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm