Chưa cân đối được nguồn để tăng lương

Tuy nhiên, trình bày báo cáo trước QH ngày 22-10, cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đều cho biết chưa bố trí được nguồn để tăng lương.

Cụ thể, báo cáo tình hình kinh tế, xã hội năm 2012 và kế hoạch năm 2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho hay cân đối ngân sách Nhà nước năm 2013 rất khó khăn, chưa bố trí được nguồn để tăng lương theo lộ trình. Do đó, Chính phủ đề nghị QH giao Chính phủ tính toán cụ thể, báo cáo Ủy ban Thường vụ QH và thực hiện ngay khi có điều kiện, trước hết là đối với người có công, cán bộ hưu trí.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cũng cho biết thêm để điều chỉnh lương, nâng lương theo lộ trình và nâng phụ cấp thì cần phải có 60.000 tỉ đồng. Nhưng đến nay, Chính phủ vẫn chưa thể cân đối được nguồn để cải cách tiền lương. Do đó, Chính phủ “xin” sẽ báo cáo vấn đề tăng lương ra QH vào kỳ họp thứ 5 (giữa năm 2013).

Trước đó, khi thảo luận về nội dung trên tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ QH ngày 16-10, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng và nhiều thành viên khác đề nghị Chính phủ nên cân nhắc, tiết kiệm các khoản chi tiêu khác để dành tiền thực hiện việc tăng lương.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm