Chủ tịch Quốc hội thăm huyện bị sạt lở nặng ở Quảng Nam

Chiều 20-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, làm việc và hỗ trợ khắc phục thiên tai tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác, Bí thư Huyện uỷ Phước Sơn Đoàn Văn Thông cho biết, địa phương là một trong những huyện chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 9.

Bão số 9 làm 13 người chết và mất tích, ba người bị thương, giao thông đến các xã vùng cao hư hỏng nghiêm trọng, một số tuyến vẫn chưa thông tuyến; hơn 300 ngôi nhà bị hư hỏng; hàng chục công trình công cộng bị cuốn trôi…

Ngoài ra, bão số 9 cũng đã gây thiệt hại nặng nề về đất canh tác, rừng rẫy của người dân. Hàng ngàn héc-ta cây trồng, hoa màu của người dân bị mất trắng. Ước tính thiệt hại trên 750 tỉ đồng.

Trước khó khăn hiện nay, huyện Phước Sơn kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành quan tâm hỗ trợ nguồn lực để địa phương khẩn cấp khắc phục sạt lở tại các tuyến đường huyết mạch, đặc biệt là các tuyến đường đi hai xã Phước Thành và Phước Lộc, giúp địa phương xây dựng các khu tái định cư, ổn định cuộc sống cho người dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, làm việc, hỗ trợ khắc phục thiệt hai do thiên tai tại huyện Phước Sơn, Quảng Nam. Ảnh: TN

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ mất mát với đồng bào, những gia đình có cán bộ hy sinh trong đợt lũ vừa qua. Chủ tịch Quốc hội đã thăm hỏi, động viên bà con bị thiệt hại nặng ở hai xã Phước Lộc và Phước Thành.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Quảng Nam nhanh chóng khảo sát, bố trí nơi ở mới đảm bảo an toàn cho người dân. Đối với những hộ đã có đất, cần phải nhanh chóng hỗ trợ người dân sớm dựng lại nhà cửa.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và biểu dương sự vào cuộc của của cả hệ thống Chính trị, quân đội, công an… tham gia khắc phục hậu quả trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, các lực lượng tiếp tục giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống, tiếp tục tìm kiếm những người còn mất, cố gắng đến khi không thể.

Đối với kiến nghị của huyện Phước Sơn, Chủ tịch Quốc hội cho rằng việc khôi phục hạ tầng giao thông là thiết thực, giúp bà con ổn định cuộc sống. Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu địa phương quan tâm, hỗ trợ cho người dân.

Nhân chuyến công tác, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng 121 suất quà cho người dân các xã Phước Thành, Phước Lộc và Phước Kim (huyện Phước Sơn).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm