Chủ tịch nước tiếp quan chức, doanh nghiệp Nhật Bản

ại buổi tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Kazuo Shii, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng sự ủng hộ to lớn và giúp đỡ chí tình của Đảng Cộng sản Nhật Bản trong cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước của nhân dân Việt Nam trước đây, cũng như sự hợp tác hiện nay đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tại Việt Nam.

Chủ tịch nước mong Đảng Cộng sản Nhật Bản tiếp tục phát huy tình cảm truyền thống tốt đẹp với Việt Nam và có những đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Masahiko Komura, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, những kết quả rất tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua trên tất cả các lĩnh vực là nhờ lãnh đạo hai nước đã đồng lòng và quyết tâm cao, nhân dân hai nước có sự tương đồng về văn hóa, lịch sử và lợi ích lâu dài, hướng tới xây dựng quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á.

Chủ tịch nước bày tỏ cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã dành cho Việt Nam sự hợp tác tích cực và giúp đỡ to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội; cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã ủng hộ Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc khóa 2008-2009.

Tiếp Thống đốc JBIC Koji Tanami và Chủ tịch JICA Yoshimi Watanabe, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn hai tổ chức này tiếp tục dành ưu tiên hỗ trợ Việt Nam trong tương lai. Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam quyết tâm giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức khoảng 8,5%, phấn đấu đến năm 2008 đạt mức thu nhập tính theo đầu người là 1.000 USD/người. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh nỗ lực ở trong nước khắc phục những khó khăn, yếu kém, Việt Nam sẽ chú trọng tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt là với Nhật Bản, đối tác thương mại và đầu tư hàng đầu của Việt Nam.

Thống đốc Koji Tanami và bà Yoshimi Watanabe cho biết nhiều doanh nghiệp Nhật Bản hiện rất quan tâm tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, xem Việt Nam như là điểm đến đầu tư đầy triển vọng. Thống đốc Koji Tanami và bà Yoshimi Watanabe khẳng định, JBIC và JICA rất tự hào là đang được đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Tối 26-11, tại Hoàng cung Nhật Bản, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu đã long trọng tổ chức quốc yến chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm