Chủ tịch nước tiếp bộ trưởng Quốc phòng Canada

Chủ tịch nước nhiệt liệt chào mừng Bộ trưởng Harjit Singh Sajjan và đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Canada, khẳng định chủ trương của VN là thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện với Canada phát triển trên nền tảng quan hệ truyền thống giữa hai nước trong 45 năm qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ông Harjit Singh Sajjan, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Canada. Ảnh: TTXVN

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Singh Sajjan báo cáo kết quả cuộc hội đàm với Đại tướng-Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch. Hai bên tập trung vào những phương hướng cụ thể, có tầm quan trọng trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng, qua đó đóng góp hơn nữa vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Ông cũng cho rằng với 14.000 du học sinh VN đang học tập tại Canada sau này về nước sinh sống và làm việc sẽ là những nhân tố đóng góp quan trọng vào việc củng cố và phát triển quan hệ giữa hai nước.

Bộ trưởng Harjit Singh Sajjan nhấn mạnh quan điểm Canada là quốc gia nằm ở châu Á-Thái Bình Dương, mong muốn đẩy mạnh hợp tác để đem lại sự ổn định trong khu vực. Canada ủng hộ thượng tôn pháp luật, giải quyết các tranh chấp theo quy định của luật pháp quốc tế, đặc biệt trong những vấn đề liên quan đến biển Đông…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm