Chủ tịch nước: Cần trợ giúp người nghèo một cách hiệu quả

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam) đánh giá cao những kết quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đối tác trong việc trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chủ tịch nước đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ các giải pháp huy động sự tham gia của cộng đồng cũng như tìm giải pháp giúp người nghèo một cách hiệu quả.

“Tôi đề nghị hội nghị chú trọng thảo luận làm thế nào để nắm chắc tình hình những người có hoàn cảnh khó khăn, những cộng đồng dễ bị tổn thương để trợ giúp. Làm sao để huy động sự tham gia ngày càng đông đảo của nhiều tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo…” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đơn vị ủng hộ dự án nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: HH

Theo ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thời gian tới Hội Chữ thập đỏ tiếp tục tập trung cho những lĩnh vực ưu tiên như công tác xã hội nhân đạo, chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, phòng ngừa, ứng phó thảm họa, nâng cao năng lực và phát triển tổ chức.

Tại hội nghị, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế... đã hỗ trợ và cam kết hỗ trợ 25 chương trình, dự án nhân đạo với trị giá 233 tỉ đồng. Ngoài ra, 11 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã ủng hộ trực tiếp gần 12 tỉ đồng.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm