Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Đừng để sót hộ nào gặp khó khăn

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phong cho biết mấy ngày nay báo chí có phản ánh về việc một số tuyến đường bắt đầu đông đúc trở lại. Nếu giãn cách xã hội không nghiêm thì bao nhiêu thành quả sẽ bị phá vỡ hết. Do vậy, quận cần chú ý vận động bà con nâng cao ý thức chấp hành giãn cách xã hội.

Bởi theo ông Phong, chỉ có giãn cách xã hội mới ngăn chặn được dịch bệnh vì hiện biến thể Delta đang lây lan rất nhanh.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng lưu ý quận Phú Nhuận cần quan tâm đến việc quản lý bệnh nhân (BN) F0 điều trị tại nhà. Tổ phản ứng nhanh ở địa phương cần phân theo từng nhóm địa chỉ theo dõi BN và nắm thực tế từng nhóm địa chỉ, nếu có vấn đề thì phải ứng phó nhanh.

Đối với BN F0, trường hợp cách ly tại nhà thì địa phương phải có giải pháp đi chợ giúp người dân, theo dõi sức khỏe, chăm lo đảm bảo để BN không ra khỏi nhà nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

Đối với người gặp khó khăn do dịch, ông Phong cho biết TP đã có “túi an sinh” hỗ trợ, tuy nhiên quận cũng phải lưu ý không để sót hộ nào gặp khó khăn. “Để làm được điều này phụ thuộc nhiều vào từng phường, khu phố, nắm chắc địa bàn, từng trường hợp, hoàn cảnh, phải giải quyết cho công bằng, chính xác, đúng đối tượng” - ông Phong nói.

Trước đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã đến thăm BV dã chiến điều trị COVID-19 Phú Nhuận số 01 (vừa được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 12-8). Tại đây, ông Phong đã động viên tinh thần, trân trọng sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tặng quà cho người dân tại vùng xanh ở phường 4, quận Phú Nhuận. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Ông Phong cũng đến thăm hỏi, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại vùng xanh thuộc phường 4, quận Phú Nhuận.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã đến thăm, động viên và trao quà tận tay cho 14 hộ là công nhân, người lao động tự do bị khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại một khu nhà trọ trên địa bàn phường 9, quận 5.

Mỗi hộ được nhận 1,2 triệu đồng và phần quà trị giá 300.000 đồng là các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm, sữa, đường...

Đây là khu nhà trọ vừa được gỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế sau hai tuần. Cả dãy có 43 phòng cho công nhân, người lao động tự do từ các tỉnh, TP khác đến thuê trọ. Hiện chỉ còn 14 hộ ở dãy trọ vì đa số đã về quê tránh dịch. Dịch bệnh khiến người dân ở đây bị mất việc làm hơn ba tháng qua.

Trong thời gian qua, các hộ này được địa phương quan tâm, chăm lo nhu yếu phẩm đầy đủ, không để bị thiếu hụt về lương thực, thực phẩm; chủ nhà trọ cũng đã giảm 20% giá thuê phòng trong hai tháng 6 và 7 vừa qua.

Bà Tô Thị Bích Châu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày của các hộ dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời động viên các gia đình cùng chung tay với khu phố, tổ dân phố phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện nghiêm các quy định của địa phương nhằm bảo vệ bằng được vùng xanh - vùng không có dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.