Chậm trễ

Ngày 4-5, trên trang thông tin điện tử của Bộ Tài chính, cơ quan này đã lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư hướng dẫn. Theo đó, DN trích từ nguồn quỹ hợp pháp để hỗ trợ với mức 250.000 đồng cho người lao động đang hưởng mức lương dưới 2,2 triệu đồng/tháng. Đối với trường hợp quỹ phúc lợi, khen thưởng tính đến 31-3-2011 không đủ chi trợ cấp khó khăn cho người lao động, DN được hạch toán vào chi phí sản xuất, kinh doanh.

Theo Quyết định 471/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 30-3 thì thời gian hỗ trợ thực hiện trong quý II. Song sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, đã hơn hai tháng rưỡi mà dự thảo thông tư vẫn đang được Bộ Tài chính nghiên cứu. Đại diện các công ty ở Vĩnh Phúc và Ninh Bình cho biết nhiều công nhân cũng hỏi về chính sách này nhưng DN chưa thể hỗ trợ vì đang chờ thông tư hướng dẫn.

Về việc chậm ban hành hướng dẫn, một cán bộ trong ban soạn thảo thông tư nói trên cho biết khoản hỗ trợ 250.000 đồng thực ra “chả đáng gì” so với chi phí sinh hoạt thiết yếu của người lao động. DN không hỗ trợ tháng này thì hỗ trợ tháng sau, miễn là trong năm nay. Nói như vị cán bộ nói trên thì thật thiếu trách nhiệm vì đây là khoản hỗ trợ đột xuất trong lúc giá cả tăng cao. Chỉ khi được hỗ trợ kịp thời thì dù ít người dân cũng cảm nhận được sự chia sẻ của Nhà nước.

LÊ THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm