Cắt giảm tối thiểu 25% chi phí thủ tục hành chính

Mục tiêu của kế hoạch này là đơn giản hóa và cắt giảm tối thiểu 25% chi phí tuân thủ đối với 13 nhóm TTHC, quy định liên quan các thủ tục này. Đồng thời hướng đến mục tiêu 100% TTHC tại các cấp chính quyền được chuẩn hóa và kịp thời công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và niêm yết đồng bộ, thống nhất tại nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC.

13 nhóm TTHC sẽ được đơn giản và cắt giảm chi phí tuân thủ là các quy định liên quan đến xuất khẩu thủy sản; khám bệnh, chữa bệnh; tuyển sinh, đào tạo đại học và sau đại học; tuyển dụng, nâng ngạch đối với công chức; tuyển dụng, nâng ngạch, bổ nhiệm, đề bạt đối với viên chức; yêu cầu nộp bản sao giấy tờ có công chứng, chứng thực;...

Các TTHC thuộc 13 nhóm này sẽ được tổng hợp thống kê trước ngày 31-1 và sẽ được hệ thống hóa theo nhóm để thống nhất triển khai trước ngày 15-2 và đề xuất phương án đơn giản hóa để lấy ý kiến và hoàn thành trước ngày 30-6. Dự thảo quyết định kèm theo phương án đơn giản hóa TTHC phải trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30-9 và phải hoàn thành việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật để thực thi phương án đơn giản hóa TTHC trước ngày 31-12.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm