Cần Thơ cần làm tròn vai trò trung tâm phát triển ĐBSCL

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu của Cần Thơ trong thời gian qua và cho rằng Cần Thơ là TP trung tâm vùng ĐBSCL, do đó việc phát triển KT-XH của TP cần có sức lan tỏa cho cả vùng, làm tròn vai trò trung tâm cho vùng ĐBSCL.

Thủ tướng cho rằng Cần Thơ không nên “ôm” công nghiệp chế biến thủy sản mà phải hướng đến phát triển công nghệ cao, tạo cơ chế cho vườn ươm công nghệ và đầu ra cho các sản phẩm từ vườm ươm công nghệ như giống chất lượng cao, máy móc phục vụ nông nghiệp công nghệ cao. Đối với lĩnh vực công nghiệp, TP phải tính toán để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao. Thủ tướng cũng lưu ý TP tận dụng tối đa hạ tầng giao thông đường bộ, hàng không và đường thủy để phát triển du lịch và thương mại dịch vụ, từ đó chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu. Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng yêu cầu Bạc Liêu phải nghiêm túc nhìn nhận những mặt hạn chế, yếu kém để khắc phục, vươn lên. Tỉnh cần xác định thế mạnh là nông nghiệp, trong đó mũi nhọn là nuôi trồng và chế biến thủy sản.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.