Cán bộ quy hoạch Trung ương sẽ xem Quốc hội chất vấn

Khóa thứ hai bồi dưỡng kiến thức mới cho cán bộ quy hoạch cấp chiến lược Trung ương khóa XIII đã khai giảng sáng 5-11 với sự có mặt của hai Ủy viên Bộ Chính trị là Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, cùng nhiều lãnh đạo ban đảng và bộ ngành ở trung ương, cũng như đại diện các địa phương “chủ quản” của các học viên.

Những khuôn mặt mới là nguồn cho Đại hội XIII lựa chọn.

Cũng như khóa đầu tiên với 95 học viên bế giảng cách đây một tuần, khóa thứ hai này với 86 học viên, đều nằm trong danh sách được các bộ, ngành, địa phương giới thiệu lên và cuối cùng được Bộ Chính trị phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, hồi tháng 6.

Đây cũng là các cán bộ được quy hoạch chức danh cấp trưởng các bộ, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương giai đoạn 2020-2025; quy hoạch chức danh bí thư các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương giai đoạn 2021-2026. Các vị trí này đều được cơ cấu là Ủy viên Trung ương khóa XIII.

Phát biểu khai giảng, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho biết mục tiêu của khóa học là cung cấp cho các học viên những kiến thức mới về lý luận, thực tiễn; về phương pháp tiếp cận và phương pháp công tác; về một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý, nhằm nhận thức rõ hơn những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, môi trường mới nảy sinh; xây dựng tầm nhìn và tư duy chiến lược; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý.

Đặc biệt khóa học rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức, tác phong, trách nhiệm của người cán bộ lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

Là nơi chuyên tổ chức các chương trình bồi dưỡng quan trọng của Đảng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho biết khóa thứ hai này sẽ kéo dài 2,5 tháng, bao gồm một tuần nghiên cứu thực tế tại địa phương. Khác với khóa đầu, lần này các học viên sẽ dự thính phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, bắt đầu từ ngày 6 đến 8-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm