Cán bộ còn đẩy cái khó cho dân

Đó là đề nghị của ông Phạm Văn Bá, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.HCM, tại buổi làm việc với Sở Tư pháp TP.HCM ngày 29-5 về công tác cải cách hành chính (CCHC). Theo ông Bá, phải công khai thủ tục hành chính ở xã, phường để người dân biết. Về hình thức liên thông CCHC một cửa, ông Bá đề nghị cần phải đi thực tế, nghiên cứu thêm để việc liên thông này có hiệu quả hơn.

Bà Ung Thị Xuân Hương, Giám đốc Sở Tư pháp TP, cho biết do thiếu cơ sở dữ liệu chung dẫn đến việc liên thông, liên kết giữa các cơ quan với nhau còn rất chậm. Ngoài ra cách hiểu và vận dụng pháp luật giữa các cơ quan chưa thống nhất. Nhiều nơi cán bộ, công chức do sợ trách nhiệm nên đẩy cái khó cho người dân...

Dịp này, Sở Tư pháp TP cũng có báo cáo về công tác CCHC của Sở trong giai đoạn 2011-2013. Theo đó, Sở đã chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng và trình UBND TP ban hành quyết định về quy chế liên thông nhóm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch, bảo hiểm y tế và đăng ký quản lý cư trú trên địa bàn TP. Theo đó, 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP triển khai thực hiện liên thông. Cải cách này mang lại hiệu quả thiết thực, sự hài lòng và được người dân ủng hộ.

NGUYỄN QUỲNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm