Cấm người Việt Nam tham gia trò chơi có thưởng

Đa số các thành viên trong Ủy ban Thường vụ QH đều đồng tình với việc ban hành quy định trên để tạo hành lang pháp lý trong quản lý.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ, dự thảo nghị định quy định chỉ các cơ sở lưu trú du lịch đã đi vào hoạt động và được xếp hạng từ 5 sao trở lên mới được kinh doanh trò chơi có thưởng. Đồng thời, chỉ có người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài có hộ chiếu do cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài cấp, giấy thông hành còn giá trị và nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam mới được phép tham gia trò chơi điện tử có thưởng.

“Ngoài các đối tượng trên, nghị định nghiêm cấm bất kỳ đối tượng khác ngoài các đối tượng trên được phép ra vào điểm kinh doanh. Doanh nghiệp phải có trách nhiệm mở sổ theo dõi hoặc cấp thẻ điện tử để kiểm soát tất cả đối tượng ra vào điểm kinh doanh” - báo cáo đánh giá tác động của dự thảo nghị định nêu rõ.

Thẩm tra về nội dung trên, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách Phùng Quốc Hiển cho rằng quy định như trên là hợp lý nhằm khuyến khích đầu tư, phát triển các loại hình dịch vụ du lịch. Đồng thời, để bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tránh lệch lạc về lối sống, dẫn tới nhiều hệ lụy xã hội thì trước mắt chưa nên cho phép người Việt Nam tham gia các trò chơi có thưởng, đánh bạc là hợp lý.

Ngoài ra, dự thảo nghị định cũng nghiêm cấm các hành vi tổ chức, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử có thưởng trái phép qua mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet cho người Việt Nam. Đồng thời, cấm tổ chức làm môi giới, cung cấp dịch vụ để đưa người Việt Nam chơi trò chơi điện tử có thưởng ở nước ngoài.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm