Cải cách hành chính phải là ‘Miệng nói, tay làm, chân đi’

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình đã nhấn mạnh như thế tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng ngày 21-7.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho hay thời gian qua TP đã mạnh dạn “xé rào” trong CCHC. Trung ương quy định 7-8 thủ tục thì TP lược bớt chỉ giữ lại 3-4 thủ tục. Trong đó, TP xác định vấn đề đạo đức công vụ là cái quyết định. “Anh có cải cách tới đâu đi nữa mà cái tâm của anh cán bộ không tốt, để dấu ấn không tốt cho người dân thì cũng thất bại” - ông Thọ nói.

Ông Thọ cũng mong Bộ Nội vụ “thông cảm” cho việc TP đã mạnh dạn “xé rào” khi giải thể gần 80 ban chỉ đạo kể cả bên Đảng. Thậm chí có những ban chỉ đạo nghe tên tuổi thì ghê gớm lắm nhưng giải thể xong xuôi rồi thì bớt được hội họp, bớt kinh phí, bớt được nhân sự và bớt được trách nhiệm chung chung để tăng cường trách nhiệm cá nhân người đứng đầu. “Tôi cho rằng việc giải thể các ban chỉ đạo không cần thiết này cũng là CCHC” - ông Thọ nói.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình rất ủng hộ cách làm mạnh mẽ của Đà Nẵng. “Cách làm trong CCHC đã giúp sự phát triển của Đà Nẵng thay đổi từng giờ từng phút chứ không phải là từng ngày từng tháng nữa. Điều này khiến tôi rất ấn tượng” - ông Bình cho hay.

Ông Bình cũng cho rằng Đà Nẵng giảm bớt được thủ tục nào là tốt cái đó. Những việc này là để tạo thuận lợi cho dân và công khai, minh bạch và dân chủ hơn.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm