Cách chức phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Định

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ra quyết định kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức cách chức phó bí thư Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh đối với ông Nguyễn Xuân Điền, nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, nguyên Giám đốc Trung tâm Dạy nghề - Hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Định. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng đề nghị cơ quan thẩm quyền xử lý kỷ luật về mặt chính quyền với hình thức cách hết các chức vụ nhà nước, đoàn thể đối với ông Điền.

Theo kết luận trong hai năm 2010-2011, khi tổ chức các lớp đào tạo nghề cho nông dân, ông Điền đã chỉ đạo tuyển học viên không đủ số lượng, rút ngắn thời gian đào tạo; sau đó làm giả hồ sơ quyết toán, lập khống chứng từ để thanh toán với Nhà nước những khoản chi không có trong thực tế gần 755 triệu đồng, chi sai quy định 337 triệu đồng. Sau đó, ông Điền chỉ đạo cấp dưới rút tiền lập quỹ ngoài ngân sách, gây thiệt hại đối với Nhà nước hơn 1 tỉ đồng.

Trước đó, sai phạm của ông Điền đã được chuyển sang Công an tỉnh để điều tra, xử lý. Tuy nhiên, sau đó cơ quan điều tra xác định sai phạm của ông Điền chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự mà đề nghị xử lý hành chính vì hậu quả đã được khắc phục.

TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm